“ทรงทำให้สำเร็จได้ทุกสิ่ง”

พระ​เยซู​ทอด​พระ​เนตร​พวก​เขา​แล้ว​ตรัส​ว่า “ส่วน​มนุษย์​ก็​เหลือ​กำ​ลัง​ที่​จะ​ทำ​ได้ แต่​ไม่​เหลือ​กำ​ลัง​ของ​พระ​เจ้า เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ทรง​ทำ​ให้​สำ​เร็จ​ได้​ทุก​สิ่ง” (มาระโก 10:27)
Jesus looked at them and said, “With man it is impossible, but not with God. For all things are possible with God.” (Mark 10:27)

สวัสดีทุกท่าน ในช่วงนี้สภาพอากาศก็จะครึ้มๆ เพราะอยู่ในช่วงหน้าฝน ฝนน่าจะตกบ่อยขึ้น ยังไงก็ระมัดระวังในการดำเนินทางกันด้วย อย่าให้เปียกฝนจนเป็นหวัดเอาคงไม่ดีแน่ ยิ่งช่วงนี้ยังมีโควิด-19 หรือมีไข้หวัดใหญ่กันอีก ยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

พระธรรมในตอนนี้ เป็นช่วงที่มีเศรษฐีมาทูลถามพระเยซูว่า “ข้าพเจ้าจะทำอย่างไร ถึงจะได้ชีวิตนิรันดร์” พระเยซูจึงตรัสกับคนนี้ ให้กระทำตามบัญญัติ และสิ่งสำคัญคือ ให้ขายสมบัติที่มี และแจกจ่ายให้คนจน ท่านจึงจะมีทรัพย์สมบัติในสวรรค์ แต่เศรษฐีคนนี้ก็สลด เพราะเจ้าตัวมีทรัพย์สินมากมาย เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ พระเยซูก็ทรงสอนเหล่าสาวกว่า คนมั่งมี เข้าแผ่นดินของพระเจ้าได้ยากยิ่งกว่าให้อูฐเข้ารูเข็มเสียอีก เหล่าสาวกจึงถามต่อว่า แล้วจะมีใครรอดได้ พระองค์จึงได้กล่าวถ้อยคำที่กล่าวไว้ จะเห็นได้ว่า เราควรให้พระเจ้าทรงนำในทุกการกระทำ พระองค์จะทรงนำเราให้สำเร็จได้ในทุกสิิ่งอย่างแน่นอน

ท้ายที่สุดนี้ก่อนจากกัน หากมีข้อแนะนำ ติชมอะไรเพิ่มเติม หรืออยากบอกอะไรกับแอดมิน สามารถคอมเมนต์บอกกันได้ทางเพจ Weekly Bible ขอพระเจ้าอวยพร เสริมกำลังทุกท่านอย่างมากมายครับ