WBO3-Feb2012 “รักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง”

ยากอบ 2:8 ถ้าพวกท่านปฏิบัติตามธรรมบัญญัติของพระเจ้า อย่างแท้จริงตามพระคัมภีร์ที่ว่า “จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง”  พวกท่านก็ทำดี

James 2:8 If you really fulfill the royal law according to the Scripture,  “You shall love your neighbor as yourself,” you are doing well.

 

ในข้อพระคัมภีร์ตอนนี้ยังคงพูดถึงความรักอีกครั้ง ในประโยคที่คุ้นเคย “จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง” ซึ่งประโยคนี้ถูกพูดถึงในพระคัมภีร์ถึง 7 ครั้งด้วยกัน นั่นแสดงให้เห็นว่า ความรักยังคงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเหมือนอย่าง 1 โครินธ์ 13:13 ได้กล่าวไว้ ความรักเป็นสิ่งที่เรายังควรมี ควรกระทำ และเราควรที่จะแสดงออกมาด้วยความจริงใจ กับทุกคน ไม่ว่าจะมั่งมีหรือยากจน ก็ควรที่จะแสดงความรัก ความเมตตาต่อกัน มีการให้ ที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ยังไงก็ ขอให้เรา “รักเพื่อนบ้าน” เหมือนกับที่เรา รักตนเองด้วยละ

 

ยังคงมีควันหลงจากวันวาเลนไทน์ที่ผ่านพ้นไปไม่นานมานี้ ความรักย่อมเป็นสิ่งที่สวยงาม ขึ้นอยู่ที่เราจะมองว่ามันเป็นในแบบไหน ยังไงก็ ขอให้เรารักกันเข้าไว้ เพื่อที่เราจะได้อยู่ร่วมกันต่อไป

 

ปิดท้ายกับบทเพลงผ่านคลิปวีดีโอ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรักของคนสองคน ถ้าทั้งสองคนรักกันจริงๆ เมื่อแต่งงานไป ก็ขอให้รักกันอย่างสม่ำเสมอและตลอดไป ไม่ว่าจะต้องเจอกับความทุกข์ หรือพบกับความสุข ขอให้เรายังอยู่ร่วมกันต่อไป ไปฟังเพลงกันได้

 

เพลง รักเธอเสมอ  ตลอดไป  โดย ปั่น ไพบูลย์เกียรติ & รัดเกล้า

เพลงชุด Love Inspires Love by Sansiri

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=4tfzUQtMEgU]

ขอให้เรารักกันไปนานๆ และขอพระเจ้าอวยพรครับ