“ให้​เกียรติ​บิดา​มาร​ดา​”

บุตร​ทั้ง​หลาย จง​เชื่อ​ฟัง​บิดา​มาร​ดา​ของ​ท่าน​ใน​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า เพราะ​ว่า​นี่​เป็น​เรื่อง​ถูกต้อง “จง​ให้​เกียรติ​บิดา​มาร​ดา​ของ​เจ้า”  นี่​เป็น​บัญ​ญัติ​ข้อ​แรก​ที่​มี​พระ​สัญ​ญา​กำ​กับ​ด้วย “เพื่อ​เจ้า​จะ​ไป​ดี​มา​ดี​และ​มี​อายุ​ยืน​ยาว​บน​แผ่น​ดิน​โลก” (เอเฟซัส 6:1-3)
Children, obey your parents in the Lord, for this is right. “Honor your father and mother” (this is the first commandment with a promise), “that it may go well with you and that you may live long in the land.” (Ephesians 6:1-3)

สวัสดีทุกท่าน ในช่วงนี้ก็จะระลึกถึงคุณแม่กันเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันแม่ ยังไงก็อย่าลืมกลับไปหาท่านบ้าง ไม่เฉพาะแค่ในช่วงวันแม่ แต่เป็นทุกวันที่สะดวกกันด้วยนะครับ อย่างน้อยไปให้ท่านเห็นหน้า ทำกิจกรรมร่วมกัน ไปหาอะไรกินด้วยกันบ้างก็ดีนะครับ

พระธรรมในตอนนี้ เปาโลได้เขียนจดหมายถึงคริสตจักรเมืองเอเฟซัสในเรื่อง บรรดาบุตรและบิดามารดา เมื่อเราเป็นลูก เราก็ควรที่จะเชื่อฟังพ่อแม่ นี่เป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เราไปดีมาดีอยู่บนแผ่นดินโลก สิ่งที่พระธรรมตอนนี้บอกเป็นสิ่งที่พื้นฐานมากๆ ที่เราควรปฏิบัติตาม ขอพระเจ้าทรงคุ้มครองดูแลคุณพ่อคุณแม่ของทุกท่าน ขอให้ท่านมีชีวิตยืนนานดันด้วยนะครับ

ท้ายที่สุดนี้ก่อนจากกัน หากมีข้อแนะนำ ติชมอะไรเพิ่มเติม หรืออยากบอกอะไรกับแอดมิน สามารถคอมเมนต์บอกกันได้ทางเพจ Weekly Bible ขอพระเจ้าอวยพร เสริมกำลังทุกท่านอย่างมากมายครับ